Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout

Gout là một loại bệnh vô cùng nguy hiểm, bệnh này sẽ gây ra những biến chứng nặng nề như thoái hóa khớp, viêm màng tim, tai biến tim mạch thậm chí là tử vong. Bệnh này xuất hiện do cơ thể tích tụ quá nhiều axit uric. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên dùng nước ion kiềm hỗ trợ quá trình quá trình điều trị bệnh Gout. Nước kiềm có thật sự tốt đến vậy? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về bệnh Gout

Bệnh Gout là gì?

Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa chất đạm bên trong cơ thể. Chất đạm khi được hấp thu vào cơ thể, tế bào sẽ chuyển hóa chúng để nuôi sống cấu trúc bên trong. Tuy nhiên chúng không hoàn toàn được chuyển hóa hết thành năng lượng, mà một số loại axit sẽ được chuyển hóa thành axit uric hay còn gọi là urat, khi chúng lắng đọng lại trong khớp, thận sẽ gây nên bệnh Gout.

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout

Nguyên nhân gây nên bệnh Gout?

Tăng axit uric máu là yếu tố đặc trưng của bệnh Gout. Người bị bệnh sẽ tăng lên quá trình tăng sinh axit uric, đồng thời giảm bài tiết axit uric qua thận. Các nguyên nhân chính gây nên bệnh:

Bẩm sinh: do thiếu hụt men HGPRT (Hypoxanthin-guanin-phosphoribosyl-transferasse) hoặc tăng hoạt tính của men PRPP (phosphoribosyl-pyrophosphat synthetase). Thường thì yếu tố này khả năng di truyền lớn.

Gout dạng nguyên phát: bệnh này là do cơ địa, yếu tố gia đình, quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng axit uric.

Gout dạng thứ phát: do nền bệnh đã có trước, ví như suy thận mãn tính gây giảm thải axit uric. Dạng thứ phát còn do ăn quá nhiều thức ăn chứa purin, uống nhiều chất cồn.

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout


Vì sao nước kiềm có thể điều trị bệnh Gout?

Phương pháp điều trị bệnh này thường sẽ là uống thuốc chống viêm, giảm đau, tăng đào thải, giảm tổng hợp axit uric để hạn chế Gout tái phát. Các bác sĩ cũng khuyên dùng nước kiềm để ngăn ngừa và điều trị bệnh Gout. Vì các ion kiềm trong nước sẽ trung hòa và loại bỏ lượng axit dư thừa, giúp kiểm soát và đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Uống nước kiềm chính là liệu pháp tự nhiên và đơn giản.

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout


Người bị Gout nên uống nước kiềm thế nào?

Khi có những biểu hiện bệnh Gout, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để có phác đồ điều trị thích hợp nhất cho bản thân. Một vài lưu ý mà người bệnh nên biết: giữ trọng lượng cơ thể bằng cách giảm lượng đạm, tăng cường ăn rau xanh, tránh xa bia rượu, chế độ dinh dưỡng khoa học, luyện tập hợp lý. Bạn nên bổ sung nước kiềm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, để giảm lượng kết tủa tinh thể muối urat trong thận, tránh tình trạng tiến triển thành bệnh gout.

Nước kiềm và tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Gout


Kết luận

Nước ion kiềm chứa vi khoáng tự nhiên và hydro, có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, được công nhận là nguồn nước sạch, tốt cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên dùng nước kiềm thường xuyên để giúp cân bằng môi trường axit, ngăn chặn bệnh Gout xuất hiện.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét