Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt

Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt

Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, beta carotene, các vitamin và khoáng chất. Không chỉ tốt cho sức khỏe của đôi mắt, mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Cùng Vihawa tìm hiểu xem nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe như thế nào nhé.

Thành phần trong nước ép cà rốt

Thành phần chính trong cà rốt là beta carotene, chất xơ, vitamin K, kali và chất chống oxy hóa. Cà rốt có màu cam nhờ beta carotene là một chất chống oxy hóa mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Lượng nước có trong cà rốt khoảng từ 86 – 95 %, phần đường chứa khoảng 10%. Cà rốt chứa rất ít chất béo và protein.

Thành phần dinh dưỡng cho hai loại cà rốt sống từ nhỏ đến trung bình (100 gam) là:

Lượng calo: 41.
Nước: 88%.
Chất đạm: 0,9 gam.
Carbs: 9,6 gam.
Đường: 4,7 gam.
Chất xơ: 2,8 gam.
Chất béo: 0,2 gam.

Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt


7 công dụng của nước ép cà rốt

Bảo vệ mắt

Vitamin A là thần dược của đôi mắt. Thành phần này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa nhiễm trùng, giữ độ ẩm cho mắt…Ngoài ra, lutein và zeaxanthin trong loại củ này có thể ngăn ngừa tổn thương do những nguồn sáng gây hại, nên việc uống chúng sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, mỏi mắt,...


Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt


Hỗ trợ quá trình trao đổi chất

Chất xơ hòa tan và xơ không hòa tan trong cà rốt đều có những lợi ích riêng đối với cơ thể. Giúp phân hủy chất béo, carbohydrate, protein thành năng lượng cho cơ thể.


Cải thiện hệ thống miễn dịch

Những thành phần có lợi trong cà rốt hỗ trợ sự lớn lên của tế bào bạch cầu. Ngoài carotenoid, trong nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin C nên việc uống đều đặn nước ép sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch đáng kể.


Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt


Làm đẹp da

Nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin A, E, K chống lão hóa, làm lành những tổn thương, duy trì tính đàn hồi cho làn da. Xóa mờ nám, mụn, tàn nhang,...giúp da mịn màng tươi trẻ.


Tốt cho tim mạch

Polyphenol, vitamin và khoáng chất trong nước ép cà chua hỗ trợ cân bằng huyết áp và giảm cholesterol xấu bên trong cơ thể. Có tác dụng chống oxy hóa, giúp tim mạch khỏe hơn.

Những tác dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt


Kiểm soát đường trong máu

Các chuyên gia đã làm thí nghiệm trên chuột và cho biết các chú chuột uống nước ép cà rốt có lượng đường trong máu ổn định. Nhưng nếu uống quá nhiều loại nước này có thể làm tăng đột biến nồng độ đường trong máu. Nếu được, bệnh nhân bị tiểu đường nên tham khảo bác sĩ để biết liều lượng sử dụng.


Kết luận

Trên đây là tổng hợp những lợi ích tuyệt vời khi uống nước ép cà rốt. Hãy chia sẻ thông tin bổ ích này đến tất cả mọi người, để cùng nhau khỏe mạnh nhé. Nhớ đón đọc những bài kế tiếp của Vihawa nhé!  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét