Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Uống nước là việc rất đơn giản nhưng bạn có biết rằng những quan niệm sai lầm trong việc sử dụng nước uống hàng ngày lại đang bào mòn sức khỏe của bạn không? Cùng điểm qua một số thói quen xấu mà mọi người thường hay gặp phải để xem có bạn trong đó không nhé!


Nước đun sôi có an toàn như bạn nghĩ?

Nước uống rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu sử dụng sai cách sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe.

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Nhiều người cho rằng đun sôi nước là đã an toàn để sử dụng thì đây quả là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nhiệt độ cao có thể loại bỏ hết các ký sinh trùng, vi sinh vật tồn tại trong nước, thế nhưng với nhiều tạp chất hay các kim loại nặng thì việc này không mang lại hiệu quả gì.

Bên cạnh đó, nước sau khi đun sôi và để nguội thì vẫn có thể tái nhiễm khuẩn sau 12 giờ. Không chỉ vậy, quá trình đun sôi còn khiến nước bị mất đi các oxy hòa tan - một trong những chất hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Nước trong liệu có phải đã là nước sạch?

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh thì trong thành phần của nước nếu chứa các hóa chất độc hại, vi sinh vật, vi khuẩn hay các độc tố kim loại nặng, thuốc trừ sâu... thì màu sắc hay mùi vị của nước cũng sẽ không có sự thay đổi nhiều (điều mà mắt thường khó có thể dễ dàng nhận biết được).

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Đặc biệt là khi trong thành phần của nước còn chứa một loại kim loại có tên là Asen. Đây là một chất rất độc, xuất hiện khá nhiều trong nước, không màu, không mùi. Nguồn nước bị nhiễm magie hay canxi cũng có tình trạng tương tự. Chúng ta chỉ có thể nhận thấy sự khác biệt khi nhìn vào đáy ấm đun nước, sau một quá trình phản ứng hoá học với nhiệt lượng khiến các cặn canxi, magie lắng đọng lại.


Nước lọc xong có cần thiết phải đun sôi lại?

Thay vì uống nước tinh khiết đã được lọc cẩn thận thông qua nhiều hệ thống lọc cao cấp và hiện đại thì nhiều người lại cẩn thận đến mức mang nước đi đun sôi rồi mới dùng. Điều này không chỉ vừa khiến bạn tốn thêm thời gian lại còn làm gia tăng chi phí sử dụng.

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc đun sôi lại nước hoàn toàn không cần thiết. Bởi sau khi lọc, nước có thể uống trực tiếp. Quan trọng là bạn phải lựa chọn được dòng máy lọc nước thông minh đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng (đảm bảo đạt tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT). Khi chứng nhận này được cấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nguồn nước tạo thành của các sản phẩm máy lọc.


Có nên uống nước trong lúc ăn?

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Theo chia sẻ của nhiều nhà khoa học thì, việc vừa ăn vừa uống nước sẽ khiến cho hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng, đặc biệt là hoạt động của dạ dày. Bởi nước sẽ làm cho các dịch vị trong dạ dày bị pha loãng, dẫn đến việc tiêu hoá thức ăn diễn ra khó khăn hơn. Ngoài ra, điều này còn làm ảnh hưởng đến quá trình giải phóng insulin trong cơ thể, làm tăng lượng đường huyết và khiến cho hàm lượng chất béo tích tụ nhiều hơn.


Lỡ ăn đồ cay và uống nước?

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi cay thì uống nước sẽ đỡ, thế nhưng đây lại là quan niệm sai lầm khiến cảm giác này lan rộng hơn. Bởi nước là phân tử phân cực, nó không thể làm dịu đi cảm giác đau, cay. Thay vào đó việc uống nước lúc này lại khiến cho toàn bộ các bộ phận khác trong khoang miệng đồng thời cảm nhận được cảm giác này.


Đun đi đun lại nước nhiều lần để uống

Cũng vì lo sợ nước để lâu vi khuẩn lại tái xuất hiện nên có không ít người đã đun lại nước nhiều lần để uống. Thế nhưng bạn có biết rằng chính hành động này lại khiến cho nồng độ các kim loại nặng và nitrat trong nước tăng lên không? Đây đều là những chất không có lợi cho sức khoẻ, nếu liên tục bị đưa vào cơ thể trong thời gian dài có thể khiến cho tim đập nhanh và xuất hiện các hiện tượng khó thở.

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải


Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Hầu hết mọi người đều đã từng được khuyên nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và bạn nên bổ sung đủ vì một cơ thể khỏe mạnh phải không nào? Thế nhưng con số này không cố định mà có sự khác biệt ở mỗi người.

Những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người đang mắc phải

Lượng nước mà cơ thể cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, trọng lượng cơ thể, môi trường sinh hoạt, thời gian hoạt động hay khả năng vận động của từng người... Trong điều kiện bình thường, bạn có thể tính lượng nước cần uống hàng ngày bằng cách lấy cân nặng chia đôi (tính theo đơn vị oz và lb). Còn nếu muốn tính theo các đơn vị quen thuộc mà chúng ta đã biết như kg và lít thì có thể áp dụng theo công thức sau:


Lượng nước uống (lít) = [Cân nặng (kg) x 2,205] x 0,5 : 33,8


Kết Luận


Đừng để những sai lầm trong việc sử dụng hay không biết cách lựa chọn sản phẩm nước uống chất lượng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và người thân nhé! Hãy chọn những dòng sản phẩm tiêu chuẩn nhất, được kiểm định chặt chẽ bởi Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn, chất lượng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét