Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu

Đau đầu là một triệu chứng phổ biến mà nhiều người hiện nay đang mắc phải. Đa số mọi người đều có khuynh hướng là tìm tới thuốc để giảm đau tức thì, tuy nhiên thuốc sẽ mang lại những hệ lụy không mong muốn. Do đó, bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn 10 cách trị đau đầu hiệu quả tại nhà mà không cần tới thuốc.

Uống đủ nước tinh khiết

Khi mất nước, cơ thể chúng ta sẽ hoạt động một cách trì trệ, máu lưu thông lên não không đủ, sẽ khiến bản thân mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, gây ra những cơn đau đầu bất chợt.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết, khi họ uống đủ nước mỗi ngày thì những cơn đau đầu sẽ giảm đi, không còn đau như trước. Nước giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, và đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu tới những bộ phận trên cơ thể, giúp cơ thể tỉnh táo hơn, hoạt động tốt hơn, và đặc biệt là đẩy lùi cơn đau đầu hiệu quả.

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu


Tắm hoặc ngâm chân trong nước nóng

Bạn bị stress, áp lực, tăng huyết áp,...là một trong những lý do dễ sinh ra những cơn đau đầu dữ dội. Phương pháp tắm, ngâm cơ thể, tay chân trong nước ấm là cách trị đau đầu hiệu quả, vừa đem lại cảm giác sảng khoái vừa giúp tinh thần của bạn cải thiện theo hướng tích cực. Bên cạnh đó nước ấm hỗ trợ trong việc lưu thông máu nên sẽ làm giảm cơn đau đầu rất hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, bạn cho một ít nước ấm vào chậu, thêm một chút lá bạc hà và ngâm chân trong vòng 10 phút để cơ thể được thư giãn. Cách này hỗ trợ tuần hoàn máu xuống chân và nhiều cơ quan khác, bớt căng thẳng, huyết áp cân bằng.

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu


Tránh xa tiếng ồn, nơi có ánh sáng gắt

Những nơi có tiếng ồn quá lớn, ánh sáng quá chói cũng có thể trở thành tác nhân làm cho bạn bị đau, nhức đầu. Cường độ cơn đau cũng tăng lên khiến bệnh nhân cực kì khó chịu, cơ thể không có năng lượng. Để khắc phục tình trạng trên, người bệnh nên tránh xa những nơi đông người, nơi có tiếng ồn và ánh sáng quá gắt. Thay vào đó, bạn nên thả lỏng cơ thể, nằm nghỉ ngơi tại những khu vực yên tĩnh, hít thở sâu và luyện tập những bài bấm huyệt quanh vùng đầu.


Áp dụng các tư thế thư giãn

Khi cơn đau đầu dữ dội, kéo dài thì việc đầu tiên bạn nên làm là tìm nơi thoáng mát, nghỉ ngơi và hít thở.

Dưới đây là một vài tư thế thư giãn hữu hiệu cho người bị đau đầu:

- Tư thế đầu tiên: bạn ngồi thẳng lưng, đặt một tay lên ngực và một tay lên bụng để cảm nhận sự thay đổi của hai vị trí này. Hãy cố gắng hít thật sâu để bụng phình to và thở nhẹ. Lặp đi lặp lại động tác trên khoảng 15 lần để cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể.

- Tư thế thứ hai, thiền: Lợi ích của tư thế này chắc bạn cũng nghe nhiều rồi đúng không? Hãy tìm một nơi yên tĩnh, thêm một chút tinh dầu để tăng sự thư giãn cho không gian quanh bạn. Cảm giác nhẹ nhõm khi thiền hỗ trợ điều trị cơn đau đầu hiệu quả đấy.

- Cách thứ ba là luyện tập yoga: Tương tự như thiền, bộ môn yoga giúp xoa dịu sự khó chịu và những cơn đau bên trong, cân bằng cảm xúc và xua tan những cơn đau đầu.

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu


Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân khiến bạn đau đầu chính là thiếu ngủ. Những người ngủ ít, ngủ không đủ giấc, ngủ không sâu thường xuất hiện những cơn đau đầu. Vậy nên, nếu bị đau đầu làm phiền, hãy xua tan chúng bằng việc đi ngủ đúng giờ, ngủ sớm dậy sớm để cơ thể hít thở được bầu không khí trong lành của sớm mai. Vậy nên, việc duy trì những giấc ngủ ổn định, điều độ sẽ cải thiện những cơn đau đầu hiệu quả.

Tránh các mùi nồng

Mùi đậm, nồng có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu ở chúng ta. Mùi nồng có thể là tác nhân gây kích thích lên hệ thần kinh và gây ra bệnh đau đầu. Người bị đau đầu khi gặp những mùi nồng thường khó chịu, cơn đau dữ dội hơn, cách tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với chúng để cải thiện cơn đau đầu hiệu quả hơn.

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu


Nghe nhạc thiền

Những bản nhạc nhẹ nhàng, nhạc không lời được xem là bài thuốc hữu hiệu trong chữa trị những cơn đau đầu. Âm nhạc chính là công cụ tạo ra sự tập trung của tư duy. Theo đó, cơ đau của bạn sẽ bị lãng quên.

Nghe nhạc thiền tạo sự thư giãn, nhẹ nhàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích của nhạc thiền trong giảm căng thẳng và đau đớn, giúp cơ thể thư thái, nhẹ nhàng, lạc quan, nhiều năng lượng tích cực. Lưu ý khi nghe nhạc bạn hãy để cơ thể trở về trạng thái thư giãn nhất, không căng thẳng hay suy nghĩ quá nhiều.
Cách trị đau đầu bằng xông lá

Xông lá trị đau đầu cũng là một mẹo dân gian được nhiều người áp dụng và cảm nhận những thay đổi tích cực. Khi dùng sả, lá bưởi, chanh để xông, tinh dầu trong các nguyên liệu này hỗ trợ làm giảm cơn đau đầu nhanh chóng.

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu

Xông là phương pháp giúp cải thiện cơn đau hiệu quả. Nó còn giúp cải thiện tinh thần của mình tích cực hơn. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi tuần để thanh lọc, giải độc cơ thể hiệu quả hơn.


Để cho mắt nghỉ ngơi

Khi đau đầu, việc bạn tập trung hơn trên màn hình máy tính hay điện thoại sẽ làm nặng cơn cơn đau mà thôi. Các bác sĩ đã khuyến cáo người đau đầu hạn chế tiếp xúc với những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop để giảm bớt sự khó chịu đó, hãy dành thời gian để đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi. 

Những phương pháp vô cùng đơn giản trị dứt điểm cơn đau đầu


Trị đau đầu bằng gừng

Dùng gừng để trị đau đầu không còn xa lạ đúng không? Gừng kháng viêm, thư giãn mạch máu, giảm sưng viêm hiệu quả. Những tinh chất quý trong gừng như Zingiberol, Borneol, Zingiberene, Nonanal, Chavicol...hỗ trợ làm nhẹ những cơn đau đầu.

Hãy thử đi nào, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy, gừng sẽ nhanh chóng đánh bay cơn đau đầu giúp bạn có tinh thần tốt, thể trạng tốt hơn bao giờ hết.

Kết luận

Đau đầu nếu để lâu dài, nó có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nhất là những cơn đau đầu bất chợt khiến bạn trở nên khó chịu, hay cáu gắt,...đừng quá lạm dụng thuốc, hãy tham khảo và áp dụng những mẹo trên để đánh tan cơn đau đầu ngay tại nhà một cách tự nhiên, an toàn cho sức khỏe nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét