Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa
Nước giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sống hàng ngày của cơ thể con người. Một số lợi ích của nước có thể kể đến là thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa, điều hòa nhiệt độ cơ thể, giảm táo bón...Ngoài ra, nước còn một chức năng đặc biệt mà mọi người, đặc biệt là phụ nữ luôn quan tâm chính là chống lão hóa. Cùng Vihawa phân tích để hiểu rõ hơn vì sao nước uống có thể giúp bạn chống lão hóa nhé.

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa


Các nguyên nhân gây lão hóa

Hiện tượng lão hóa xảy ra bởi nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở nhiều người.

- Ngoài vấn đề tuổi tác thì yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng lão hóa sớm hay muộn. Tuổi tác hay gen di truyền đều sẽ tác động trực tiếp đến sự thay đổi của các nội tiết tố (Hormone) trong cơ thể, dẫn đến những biểu hiện của sự lão hóa. Tuy nhiên, những nội tiết tố này cũng chịu sự tác động bởi những yếu tố chủ quan khác. Dựa vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp để làm chậm lại quá trình lão hóa.

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa

- Căng thẳng lo âu: Càng lo lắng, căng thẳng thì càng ảnh hưởng xấu đến các nội tiết tố, cũng như hình thành các nếp gấp trên da mặt, gây lão hóa nhanh hơn.

- Thiếu ngủ: Ngủ đủ giấc và khoa học khiến cho cơ thể được phục hồi năng lượng, giải tỏa căng thẳng, sản sinh các nội tiết tố có tác dụng chống lão hóa. Ngủ không đủ giấc dẫn đến biến chuyển các hormon, tăng lượng cortisol, mất cân bằng oxy hóa dẫn đến sự già nua nhanh hơn.

- Môi trường ô nhiễm: Chứng xơ cứng động mạch sẽ hình thành khi cơ thể tích tụ nhiều cholesterol do khói bụi ô nhiễm, dẫn đến lão hóa nhanh.

- Thuốc lá, bia rượu: Khói thuốc lá làm phá hủy vitamin C - thành phần quan trọng trong giữ độ ẩm cho da, dẫn đến khô da và hình thành các vết nhăn ở da.

- Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn quá nhiều đồ chiên rán, uống đồ ngọt hoặc uống quá ít nước sẽ dẫn đến tích tụ cholesterol, gây nổi mụn, lão hóa nhanh.


Vai trò của nước trong chống lão hóa

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sống và vận hành các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt, đối với việc chống lão hóa, nước góp phần giữ cho các mô trong cơ thể đủ độ ẩm, tăng cường lưu thông máu dễ dàng giúp da hồng hào.

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa

Theo tiến sĩ Richard Besser nghiên cứu, khi bạn bị thiếu nước hay mất nước, cơ thể bạn sẽ tự động rút nước từ các mô, cơ, và da để duy trì nồng độ trong máu. Điều này làm cho mắt của bạn bị trũng xuống, da khô hơn, độ đàn hồi giảm và do đó bạn sẽ trông già hơn rất nhiều.

Độ ẩm ối với làn da là yếu tố quan trọng giúp duy trì sự đàn hồi, tránh hình thành các nếp nhăn, vết chân chim và thâm sạm. Do đó, thay vì cấp nước cho da bằng những mỹ phẩm đắt tiền thì cơ bản là hãy uống nước đầy đủ bạn nhé.


Các thức uống giúp chống lão hóa hiệu quả

Ngoài việc uống nước tinh khiết để chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Bạn nên sử dụng thêm những thực phẩm thiên nhiên giàu Vitamin để gia tăng khả năng chống lão hóa.

Dưới đây là một số thức uống lý tưởng giúp chống lại quá trình lão hóa.


1. Nước tinh khiết     

Nước uống có tác dụng rất hữu ích trong việc chống lão hóa, thế nhưng nếu sử dụng một nguồn nước không sạch, dù bạn đã đun sôi đến 100oC để diệt khuẩn vẫn không thể loại bỏ các kim loại nặng hay tạp chất trong đó. Điều này sẽ gây hại đến nội tạng, ảnh hưởng thần kinh, cơ bắp yếu dần…

Do đó, một nguồn nước sạch và tinh khiết mới có thể thực sự phát huy được những ích lợi của nước, trong đó có chống lão hóa. Vì thế các sản phẩm nước tinh khiết đóng bình đóng chai thực sự là một giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa sự lão hóa.

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa


1. Nước chanh

Nước chanh tươi giúp cung cấp vitamin C, một loại vitamin quan trọng tham gia trực tiếp vào quá trình chống lão hóa, giúp sáng da, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thêm một chút đường vào nước chanh để cân bằng độ chua là bạn sẽ có được một thực phẩm chống lão hóa hữu hiệu.
Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa


2. Nước trà xanh

Trà xanh giúp chống lại quá trình oxy hóa, chất catechin có trong trà xanh giúp chống tia UV - một trong những tác nhân chính gây lão hóa da. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa chất polyphenol có tác dụng giảm viêm và chống lại các gốc tự do.

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa


3. Nước trái cây thiên nhiên

Bí quyết uống nước giúp trẻ lâu, chống lão hóa

Một số nước từ trái cây thiên nhiên cũng có tác dụng chống lão hóa rất tốt như nước ép trái cây, nước dừa, sữa đậu nành…


Kết Luận

Hãy tạo cho mình thói quen uống nước khoa học với những sản phẩm nước uống chất lượng để giúp lưu giữ nét thanh xuân, chống lại các tình trạng lão hóa nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét