Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày

Sức khỏe của cơ thể bạn sẽ xuống dốc trầm trọng nếu bị thiếu nước. Dấu hiệu đơn giản nhất để nhận biết cơ thể có đủ nước hay không, chính là việc quan sát màu nước tiểu. Khi nước tiểu của bạn chuyển sang màu vàng đậm nghĩa là cơ thể đã mất một lượng nước trước đó, bạn cần bù cấp tốc. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp duy nhất để kiểm tra cơ thể bạn đủ hay thiếu nước, dưới đây là những lý do vì sao bạn phải uống nước đúng và đủ mỗi ngày.


Nước đảm bảo chức năng hoạt động của cơ thể

Bạn nên biết rằng, quá trình tiêu hóa, vận chuyển dinh dưỡng hay bài tiết đều cần tới nước. Ở mức độ bình thường, việc cân bằng nước sẽ giúp những cơ quan nội tạng hoạt động một cách bình thường. Những trường hợp ngược lại, hậu quả của việc thiếu nước kéo dài sẽ gây ra những bệnh lý nguy hiểm cho tim, gan, thận...có thể xuất hiện khi cơ thể thiếu nước kéo dài.


Nước điều hòa thân nhiệt

Bạn đi dưới thời tiết nắng nóng oi bức, do đó khi về tới nhà bạn sẽ cần uống ngay một ly nước Vĩnh Hảo mát lạnh. Xu thế chung của nhiều người, họ sẽ chọn nước mát để làm dịu thân nhiệt. Mùa hè uống nhiều nước hơn bình thường cũng do việc mất nước, tiết mồ hôi nhiều mà thôi. Cũng như khi bạn chơi thể thao, thân nhiệt tăng đột ngột và bạn phải uống nước để điều hòa nhiệt độ bên trong cơ thể.

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày

Ngừa sỏi thận

Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi cơ thể thiếu nước kéo dài, độc tố bên trong không có điều kiện thải ra bên ngoài. Việc thành phần độc hại tích tụ như vậy có thể hình thành sỏi thận và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì vậy việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm.


Tăng tuổi thọ cho làn da

Có một thực tế mà bạn không hề biết, đó là khi làn da thiếu nước thì tốc độ lão hóa của chúng sẽ tăng lên nhiều lần. Việc bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ khiến các tế bào da đủ ẩm, đánh tan nếp nhăn và ngăn ngừa mụn, giúp da mịn màng, tươi sáng hơn.

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày


Giảm cân hiệu quả

Uống nước trước bữa ăn làm giảm cảm giác thèm ăn. Nên khi vào bữa cơm, bạn sẽ ăn ít thực phẩm ít hơn mức bình thường, nhờ đó giảm được lượng carb đưa vào trong cơ thể. Ăn kiêng đồng nghĩa với việc ăn ít lại nên việc thêm nước nhiều hơn bình thường là điều dễ hiểu. Các bạn có thân hình hơi mũm mĩm hãy thử áp dụng phương pháp này nhé!


Giải tỏa cơn khát

Bạn đừng bao giờ đợi khát mới uống, vì như vậy sẽ làm cho cơ thể bị thiếu nước quá lâu, dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Thói quen tốt chính là uống nước đều đặn, chia nhỏ vào các khoản trong ngày.

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày


Giảm những triệu chứng bệnh lý

Lý do này nghiêng nhiều về nhóm người cao tuổi, những bệnh lý như đãng trí, mất cảm giác sẽ làm cơ thể họ mất nước thời gian dài. Thận của họ mất nhiều nước hơn nên khi chăm sóc người già cần quan tâm đến điều này và duy trì cứ 2 tiếng cho họ uống nước một lần.


Bù nước khi nôn mửa

Bị tiêu chảy và sốt cao (ra mồ hôi nhiều) cũng mất đi một lượng lớn natri và kali, 2 chất này rất quan trọng trong sự cân bằng chất điện ly. Khi bị nôn mửa và tiêu chảy có thể mất đi đến 4 lít nước nên nhất thiết phải bổ sung lượng muối mất đi. Cần uống dung dịch đẳng trương hoặc dung dịch kiềm.

Tại sao bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày


Nước đặc biệt quan trọng với người bị tiểu đường

Triệu chứng duy nhất của người bị tiểu đường là đói giả tạo và đi giải nhiều. Bệnh có thể phát ra từ từ hoặc đột biến ở bất cứ tuổi nào và kết quả là thiếu hormon kháng bài niệu (antidiuretic hormone), ngăn cản sản xuất nước tiểu quá nhiều. Một người có thể uống một lượng rất lớn (từ 4 đến 30 lít) nước để bù vào lượng nước giải mất đi.


Kết luận

Hãy luôn quan tâm đến sức khỏe của mình, đừng đợi đến khi bệnh lý thể hiện rõ ràng thì bạn mới chú ý tới sức khỏe các bộ phận bên trong cơ thể. Thay vào đó, hãy bảo vệ chúng trước khi quá muộn, uống nước đúng và đủ là một trong những cách dễ thực hiện nhất để bạn bảo vệ sức khỏe chính bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét