Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những tác hại cần biết về việc uống nước trước khi ngủ

Những tác hại cần biết về việc uống nước trước khi ngủ

Uống nước luôn là điều quan trọng và cần thiết mỗi ngày. Tuy nhiên việc uống nước trước khi đi ngủ có thật sự tốt hay không? Hãy cùng đi tìm hiểu xem thói quen uống nước trước khi ngủ của bạn có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không nhé!

Trước khi đi ngủ có nên uống nước?

Khi bạn ngủ cơ thể mất rất nhiều nước, tuy nhiên, đừng vì cơ thể bị mất nước trong khi ngủ mà bạn lựa chọn uống nước gần kề thời gian chuẩn bị ngủ. Việc uống nhiều nước trước khi ngủ sẽ dễ dẫn tới việc bạn phải thức dậy đi tiểu đêm, điều này gây gián đoạn giấc ngủ và sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe của bạn.

Những tác hại cần biết về việc uống nước trước khi ngủ


Ảnh hưởng của nước tới giấc ngủ?

Nước có thể khiến bạn thiếu ngủ nếu uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, dẫn tới việc phải đi vệ sinh vào ban đêm. Bất kỳ sự gián đoạn nào của giấc ngủ đều cũng có thể làm ảnh hưởng tới chu kỳ ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Những tác hại cần biết về việc uống nước trước khi ngủ

Bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm, thế nhưng nếu bạn uống nhiều nước trước khi ngủ, có thể khiến bạn bị đánh thức khoảng 5 - 6 giờ sau đó. Mặc dù thận của bạn cần nước để hoạt động đào thải, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, nhưng nếu bạn uống nhiều nước, thận cần phải hoạt động nhiều hơn. Điều này làm bạn thiếu ngủ, nếu tình trạng này kéo dài có thể trở thành thói quen và gây nên những nguy cơ về sức khỏe.

Nên uống nước trước khi đi ngủ hay không?

Câu trả lời là Có, nhưng bạn chỉ nên uống ly nước cuối cùng ít nhất trước ba giờ khi đi ngủ. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là bạn nên uống đủ nước vào ban ngày, để có thể uống vừa đủ nước vào buổi tối, giúp cơ thể không bị mất nước trong khi ngủ mà cũng không khiến bạn phải thức giấc giữa đêm.

Nên uống các loại nước như nước khoáng, nước ion kiềm. Hạn chế uống cafe, trà và rượu: những loại thức uống này có thể khiến bạn mất ngủ do đó hãy hạn chế thưởng thức vào buổi tối. Đặc biệt uống nước ấm sẽ cực kỳ tốt cho cơ thể bạn vào buổi tối. Nước ấm giúp tăng cường trao đổi chất lên 30% và hỗ trợ giảm cân bằng cách hấp thu chất dinh dưỡng, đào thải độc tố, giảm đau đầu, căng thẳng, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Mẹo để có giấc ngủ ngon

Ngoài việc uống nước đúng cách bạn còn phải kết hợp với ăn uống lành mạnh, nằm ngủ với tư thế tốt và hạn chế những thói quen không tốt. Luôn để cơ thể bạn thư giãn với tư thế ngủ thoải mái nhất, chú ý đừng để chèn ép khiến bạn bị tê tay, chân và nhức mỏi cơ bắp.

Nằm trên một tấm nệm, gối và mền với chất liệu êm ái sẽ góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn. Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại và vận động trước khi ngủ.

Kết Luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sắp xếp lại lịch trình uống nước phù hợp hơn để cung cấp đủ nước cho cơ thể mà không làm gián đoạn giấc ngủ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét