Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những lý do không nên dùng nước đóng chai giá rẻ

Những lý do không nên dùng nước đóng chai giá rẻ

Khi lựa chọn mua nước uống đóng chai, không nên lựa chọn những loại rẻ tiền. Bởi vì quá trình sản xuất cũng như nguồn nước sẽ không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các bạn nên chọn những thương hiệu có có uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Nước uống đóng chai không qua kiểm định

Các sản phẩm nước uống nhái những thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan trên thị trường. Phần lớn, các sản phẩm này đều “ăn cắp” thương hiệu của những loại nước uống uy tín khác. Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó thông qua nhãn mác được in trên bao bì.

Những lý do không nên dùng nước đóng chai giá rẻ

Bằng mắt thường, khách hàng sẽ rất dễ bị nhầm vì chúng có quá nhiều điểm giống nhau như màu sắc, hình ảnh bao bì, dung tích...


Quy trình sản xuất nước đóng chai giá rẻ

Theo các chuyên gia, nước uống đóng chai giá rẻ thường có chất lượng nước không đảm bảo. Khi trực tiếp sử dụng nguồn nước này, người dùng có nguy cơ nhiễm các kim loại nặng, vi sinh vật, thậm chí là nhóm vi khuẩn gây viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi…Những Cơ sở sản xuất “chui” này thường thu mua vỏ bình, chai cũ về đóng nước và dán nhãn hiệu mới chứ hoàn toàn không được xử lý qua các công nghệ hiện đại. Nhiều khách hàng vì tin quảng cáo, ham rẻ, thiếu thông tin,... nên đã mua phải những loại nước này.

Những lý do không nên dùng nước đóng chai giá rẻ


Nước đóng bình, đóng chai giá rẻ có tinh khiết không?

Nước uống chất lượng và an toàn tuyệt đối với người sử dụng nếu nó bảo đảm quy trình khai thác, sản xuất, đóng bình hoặc chai. Đối với nước tinh khiết, mọi khâu cần tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của Bộ y tế. Nhưng ở nước đóng chai giá rẻ thì chu trình này có thể không đảm bảo chất lượng.

Nước uống giá rẻ, kém chất lượng là nguồn gây bệnh đáng sợ. Không ít cơ sở xử lý nước bằng công nghệ không đảm bảo, vi khuẩn E.coli có cơ hội xâm nhập và gây bệnh ở người. Vỏ bình, chai tái chế lại thường có chứa chất Bisphenol A. Hợp chất này có khả năng gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Kiểm tra chất lượng nước đóng chai như thế nào?

Bộ Y tế cho biết, các chi cục ATVSTP chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát chất lượng nước uống đóng bình, đóng chai tại địa phương. Kiểm tra chất lượng nguồn nước sử dụng trong sản xuất; đảm bảo các tiêu chuẩn về hóa sinh, vi sinh...

Với nước đóng chai, đóng bình, người sử dụng cần lưu ý về nhãn mác có các thông tin rõ ràng xuất xứ của sản phẩm, chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, ngày sản xuất, thời gian sử dụng, thời hạn bảo quản, có tên, địa chỉ của đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Vỏ bình phải còn mới, không bị bẩn, không bị móp, méo,… Nước không có màu sắc, mùi khác lạ.

Kết Luận

Thị trường nước uống đóng chai hiện nay quá phong phú và đa dạng. Nên việc khách hàng có thể mua nước uống đóng chai trở nên quá dễ dàng. Tuy nhiên khách hàng cần nắm những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên để tránh mua phải nước uống giả gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét