Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương

Một trong những nguyên nhân gây loãng xương mọi người thường bỏ qua chính là nguồn nước kém chất lượng. Nói đúng hơn, nước không an toàn là mối nguy hại đối với sức khỏe, nhất là hệ thống xương khớp của bạn.

Tai hại từ thói quen sử dụng nước kém chất lượng

Nước kém chất lượng ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống trong đó có sức khỏe con người. Nó là nguyên nhân gây tắc nghẽn đường ống, hư hại các thiết bị máy lọc, máy rửa. Khi sử dụng nguồn nước này thường đi kèm với tình trạng bám cặn và làm hư hỏng bình đun và thiết bị chứa.

Nước sinh hoạt hay nước uống không đảm bảo chất lượng thường có chỉ số vượt ngưỡng cho phép, không an toàn với người sử dụng. Nước có thể chứa vi khuẩn, sinh vật độc hại cho sức khỏe người sử dụng, là nguyên nhân hàng đầu gây ra những bệnh lý đặc biệt nguy hiểm như sỏi thận, sỏi mật, rụng tóc, tắc động mạnh và loãng xương. Muốn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, bạn phải dừng ngay việc sử dụng nguồn nước này mỗi ngày.

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương


sự liên quan giữa nước kém chất lượng và bệnh loãng xương

Hầu hết mọi người vẫn cho rằng hai đối tượng này không liên quan gì cả. Hãy dừng suy nghĩ đó ngay nếu bạn biết những thông tin này.

Thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới, số người bị gãy xương ở Châu Á, có cả Việt Nam tính đến năm 2050 sẽ chiếm 50% số người toàn thế giới. Nguyên nhân của loãng xương có thể do tuổi tác, suy giảm hormone, thiếu chất, giảm chức năng miễn dịch đặc biệt là do nguồn nước kém chất lượng.

Cadmium là một chất có rất nhiều trong thực phẩm đặc biệt là nguồn nước kém chất lượng. Khi Cd xâm nhập vào cơ thể, thành phần Cd sẽ tích tụ ở thận và xương. Với một lượng nhất định chúng sẽ làm tổn thương chức năng của xương và nhiều bộ phận khác. Nhiễm độc cadmium gây ra những bệnh lý nguy hiểm như biến dạng xương, hủy mô xương, loãng và yếu xương...

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương


Phòng ngừa cadmium trong nước bằng cách nào?

Kiểm tra chất lượng nước là điều bạn nên thực hiện đầu tiên. Trường hợp gia đình bạn đang sử dụng nước đóng bình, đóng chai trong ăn uống thì hoàn toàn yên tâm. Ít nhất, nguồn nước này đã qua xử lý và kiểm nghiệm về độ an toàn. Thống kê số liệu thực tế chỉ ra rằng: nước bình hay chai đang được nhiều hộ gia đình ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương

Nếu gia đình bạn vẫn dùng nước máy đun sôi để uống hay dùng nấu thực phẩm thì kiểm tra chất lượng nước là điều cần thiết. Ít nhất 6 tháng/lần, bạn hãy mang mẫu nước tới trung tâm giám định để kiểm tra chất lượng an toàn.

Sử dụng máy lọc nước cũng là cách để bảo vệ sức khỏe bản thân và giảm nguy cơ phơi nhiễm thành phần độc hại này. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu máy lọc với nhiều mức giá khiến bạn khó chọn lựa. Thương hiệu máy lọc nước Coway, xuất xứ từ Hàn Quốc được xem làm chọn lựa hoàn hảo trong việc loại bỏ Cd trong nước.

Sử dụng nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng cho xương


Kết luận

Loãng xương là một loại bệnh làm cho người bệnh đau đớn, nhức, mệt mỏi. Việc ngăn ngừa nó là điều cần thiết ngay bây giờ. Sử dụng nguồn nước chất lượng, nước đã qua kiểm định là một trong những cách thông minh để bảo vệ sức khỏe xương khớp cho chính bạn và gia đình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét