Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Đừng bỏ lỡ 10 công dụng bất ngờ từ việc uống nước ấm mỗi ngày nha

Nhiều người trong chúng ta sẽ chọn uống nước lạnh thay vì uống nước ấm. Nhưng bạn biết đấy uống nước lạnh cảm giác mang lại thiệt là "đã khát", thiệt là "sảng khoái" đúng không? Cơ mà uống nước ấm sẽ tốt cho cơ thể bạn hơn nhiều đấy. Bài viết này sẽ mang đến cho mạng 10 lợi ích đó.

1. Uống nước ấm hỗ trợ tiêu hóa

Một đêm dài trôi qua ,cơ thể không được bổ sung nước, chất thải và chất độc hại tích tụ chờ đến sáng để thải ra ngoài. Việc uống nước vào buổi sáng nhất là nước ấm chính là lựa chọn sáng suốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Nước ấm giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đào thải chất bẩn trong cơ thể. Nước ấm còn giúp cải thiện nhu động ruột khiến cho ruột được bôi trơn và ngăn ngừa táo bón. Bạn nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày đang rỗng vì nước sẽ phân hủy bất kì thực phẩm nào còn sót lại trong hệ tiêu hóa của bạn.

2. Giảm cân hiệu quả

Đây là một chiêu hiệu quả mà chị em nên áp dụng để có vóc dáng ao ước. Tốt nhất bạn nên uống khoảng 2 ly nước ấm vào buổi sáng vì khi đó chúng sẽ phát huy tối đa hiệu quả giảm cân. Nước ấm giúp phá vỡ chất béo tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao nên tốc độ trao đổi chất để đốt cháy calo cũng theo đó mà cũng tăng lên.

Để tăng kích thích khẩu vị cũng như tăng lên hiệu quả giảm cân, bạn hãy bỏ thêm vài lát chanh vào ly nước ấm của mình nha. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước ấm để pha các loại nước detox thanh lọc cơ thể.

3. Giảm thiểu nghẹt mũi và khô rát họng

Trường hợp bạn bị cảm lạnh, ho và đau rát cổ họng đừng nên uống thêm nước lạnh hay nước đá. Chúng sẽ làm tình trạng của bạn thêm tồi tệ đấy. Những lúc như vậy bạn nên uống nước ấm. Nước ấm sẽ đẩy trôi dịch nhầy còn bám lại trong cổ họng, làm dịu những cơn khô rát. Hiệu quả của việc này đã được rất nhiều người công nhận. Bên cạnh đó khi sử dụng nước ấm bạn có thể cho thêm vài lát gừng vào sẽ làm tình trạng bạn ổn hơn nhiều đó.

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Một nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn đó là do độc tố. Việc uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp cơ thể loại bỏ được những thành phần độc hại đó nhanh hơn, hiệu quả hơn góp phần giúp da tươi trẻ, săn chắc.

Nước ấm giúp làm sạch cơ thể, triệt tiêu những tác nhân gây viêm, nhiễm trùng đồng thời hạn chế sự xuất hiện của mụn,... Bên cạnh các bước skincare cơ bản thì bạn cũng nên uống nước ấm mỗi ngày.

5. Uống nước ấm giúp tóc chắc khỏe

Nước hiện diện khắp mọi tế bào của cơ thể và kể cả trong cấu trúc tóc. Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, đặc biệt là nước ấm sẽ làm tăng tốc độ phát triển của nang tóc giúp thúc đẩy hoạt động của các tế bào tóc hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu bạn cho rằng sức khỏe của mái tóc không liên quan đến hành vi uống nước thì bạn thực sự đã nhầm. Nước ấm rất có tác dụng trong việc giữ ngọn tóc của bạn chắc khỏe đấy.

6. Tăng cường tuần hoàn máu

Một trong những lợi ích mà bạn nên uống nước ấm chính là sự cải thiện đáng kể quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Một cốc nước ấm vào buổi sáng và tối trước khi ngủ sẽ làm tăng lưu thông máu thông qua các động mạch và tĩnh mạch. Việc mở rộng các mạch máu cho phép tốc độ lưu thông tốt hơn, giúp huyết áp và hoạt động của tim mạch trở nên ổn định.

7. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nước ấm làm tăng lưu thông máu giúp cơ thể tăng cường khả năng xử lý những chất thải bên trong cơ thể. Việc đổ mồ hôi khi ngủ sẽ làm cơ thể mất đi một lượng muối thiết yếu. Nên việc uống nước ấm trước khi đi ngủ thực sự cần thiết cho sự bài tiết cũng như là giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Lượng nước này sẽ giúp cơ thể duy trì mức cân bằng nước, điện giải khi ngủ. Uống nước thời điểm này có thể giảm đau hoặc co thắt dạ dày hiệu quả nữa đấy. Nhưng lưu ý là chỉ nên uống lượng vừa đủ trước khi đi ngủ. Việc uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề, tăng bài tiết làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

8. Giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Thông tin này không hề nhầm lẫn đâu vì nó đã được những nhà nghiên cứu chứng minh. Thực tế, nhiều bạn gái đã thực hiện và giảm đau thành công. Nước ấm sẽ làm tăng lưu thông máu đến các tế bào, làm giảm triệu chứng đau bụng kinh. Uống và chường nước ấm giúp phần tử cung co thắt nhịp nhàng, khí huyết lưu thông thuận lợi. Việc tắm nước ấm trong chu kỳ kinh nguyệt cũng là một liệu pháp điều hòa cơ thể, làm dịu những cơn đau.

9. Giúp răng chắc khỏe

Rất nhiều người chọn nước mát để uống thay vì uống nước ấm. Người ta cho rằng nước mát cho cảm giác “đã” hơn nước ấm. Nhưng thực tế thì nước ấm tốt hơn cho sức khỏe cũng như răng miệng của bạn. Khi uống nước lạnh, các phần ngà trong răng co lại nên có thể vỡ vụn và lan ra những vùng khác. Bên cạnh đó, việc đánh răng bằng nước ấm sẽ giúp răng của bạn bớt nhạy cảm, ê buốt.

10. Uống nước ấm giúp bạn tỉnh táo tinh thần

Ngoài việc cải thiện tốc độ lưu thông máu, tốc độ trao đổi chất, bài tiết chất độc hại ra khỏi cơ thể thì việc uống nước ấm vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo để khởi động ngày mới. Ngoài ra, nước ấm còn hỗ trợ làm dịu thần kinh giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, vui vẻ để bắt đầu ngày làm việc.

Chia sẻ từ Vihawa

Trên đây là 10 lý do siêu thuyết phục để bạn nên uống nước ấm mỗi ngày. Để tiện lợi hơn trong việc sử dụng nước ấm, bạn nên dùng máy nóng lạnh kết hợp với nước tinh khiết Vihawa 20L. Như thế sẽ không cần tốn thời gian nấu nước nóng. Sau bài viết này Vihawa mong bạn duy trì được thói quen uống nước ấm sáng và tôi trước khi đi ngủ nhé. Hãy chia sẻ thông tin đến cho bạn bè cũng biết thôi nào.

Xem thêm: Cú đêm không nên bỏ qua những bí kíp uống nước này

Đăng nhận xét

0 Nhận xét