Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Công dụng của nước đậu nành đối với sức khỏe



Sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa, và hiện đã trở thành thức uống quen thuộc của nhiều người. Cùng tìm hiểu công dụng của loại nước này tốt như thế nào nhé.


Thành phần của đậu nành

Đậu nành là một thực phẩm phổ biến, dễ chế biến, đa dạng các chế phẩm như nước tương, đậu phụ, dầu ăn, sữa đậu…

Thành phần dinh dưỡng trong 100g đậu nành:
- Calo: 173 cal
- Nước: 63%
- Protein: 16g
- Carbs: 9,9g
- Đường: 3g
- Chất xơ: 6g
- Chất béo: 9g
- Bão hòa: 1,3g
- Không bão hòa đơn: 1,98g
- Đa không bão hòa: 5,06g
- Omega-3: 0,6g
- Omega-6: 4,47g

Ngoài ra, trong đậu nành có nhiều vitamin và khoáng chất như: Molypden, Vitamin K, Vitamin B9.


Tác dụng tuyệt vời của nước đậu nành với cơ thể


Tốt cho máu

Đậu nành chứa nhiều omega 3,6 và hợp chất chống oxy hóa vượt trội. Uống và sử dụng nhiều chế phẩm từ đậu nành là cách để bạn bảo vệ máu và tim mạch. Những chất này được ví như một lớp đệm trên thành mạch máu giúp ngừa được những tấn công của gốc tự do.


Ngừa tiểu đường

Trong đậu nành chứa nhiều xơ. Thành phần này hỗ trợ hấp thụ bớt đường trước khi chúng thẩm thấu vào máu. Bệnh nhân bị tiểu đường có thể sử dụng đậu nành để uống hay để chế biến món ăn để làm giảm tình trạng bệnh.


Hỗ trợ giảm cân

Đậu nành giàu dinh dưỡng tuy nhiên lượng đường trong nó khá thấp phù hợp với nhu cầu giảm cân. 30% đạm lành mạnh có trong đậu nành sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Nếu muốn cơ thể giảm mỡ trong thời gian ngắn, chị em có thể nghiên cứu và đưa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của mình.


Ngừa loãng xương

Loãng xương sinh ra khi thiếu hụt canxi và những khoáng chất khác. Song, đậu nành lại có hợp chất phytoestrogen giúp cơ thể hấp thu canxi hiệu quả hơn. Nhờ quá trình đó, xương khớp của chúng ta sẽ chắc khỏe hơn mỗi ngày.


Giảm rối loạn tâm lý

Vitamin D, B trong đậu là những chất cần thiết cho việc ổn định tâm thần. Trong thời điểm dịch bệnh xuất hiện biến chủng mới, tâm lý mỗi người càng hoang mang hơn. Việc uống sữa đậu nành mỗi ngày là cách hay ho để bạn duy trì trạng thái cơ thể dễ chịu, thoải mái nhất.


Tăng khả năng miễn dịch

Protein trong sữa đậu nành được chuyển thành kháng thể. Những kháng thể này có thể giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể.


Ngừa ung thư

Ung thư tuyến tiền liệt ở nam thường sinh ra do lượng hoóc môn nam testosterone ở mức độ cao. Trong đậu nành lại chứa một thành phần có thể chặn đứng lại sự phát triển của quá trình đó có tên Phytoestrogen. Vậy nên, quan niệm cho rằng nam giới không nên uống sữa đậu nành vì có hại cho sức khỏe chưa có bằng chứng xác thực.

Phục hồi năng lượng

Cơ thể người vừa lành bệnh, vừa tốn năng lượng khi luyện tập nên uống sữa đậu nành. Theo tổ chức Health Site: sữa đậu nành chứa nhiều enzym giúp tăng hiệu suất phục hồi của tế bào bị tổn thương. Do đó, năng lượng mất đi sẽ nhanh chóng phục hồi nếu bạn duy trì thói quen sử dụng đậu nành mỗi ngày.
Bảo quản và lưu ý trong sử dụng sữa đậu nành


Bảo quản

Sữa đậu nành uống ngon nhất sau nấu khoảng 1-2h đồng hồ. Bạn cũng có thể bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản nên nằm trong khoảng 24h. Để qua ngày có thể sinh ra những thành phần gây hại cho cơ thể.

Công dụng của nước đậu nành đối với sức khỏe


Những lưu ý khi sử dụng

- Trẻ nhỏ có thể dùng nước đậu nành, tuy nhiên không nên thay thế hoàn toàn cho sữa hay những loại đồ uống khác.

- Không nên uống sữa khi bụng đang đói. Thời điểm tốt nhất để uống nước đậu nành là sau bữa sáng 1-2h đồng hồ.

- Trong đường đỏ chứa acid hữu cơ, khi kết hợp với protein trong sữa đậu nành có thể sinh ra những chất có hại cho sức khỏe.

- Người đang uống thuốc không nên sử dụng chung với nước đậu nành vì có thể sinh ra những thành phần có hại cho cơ thể.


Kết Luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như những hạn chế khi sử dụng sữa đậu nành. Hãy chia sẻ những kiến thức này đến với bạn bè và những người thân yêu, để cùng nhau bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét