Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này

Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này

Nước cần cho tiêu hóa, bài tiết, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Do đó hãy tạo cho mình những thói quen ăn uống khoa học để cơ thể luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Uống nước sai cách là thói quen gây hại và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Dưới đây là những thói quen uống không đúng khiến bạn già nua nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu và thay đổi ngay nhé.


Uống nước quá ít

Tuyệt đối không để khát nước mới uống, vì chúng không tốt cho bạn chút nào. Cơ thể và làn da của chúng ta cần được cung cấp đủ nước. Khi đó, những tình trạng khô nứt, bong tróc da dẻ hầu như không có cơ hội để xuất hiện. Việc bạn uống quá ít nước mỗi ngày, da sẽ không sản xuất hoặc tiết dầu rất ít gây ra nứt nẻ, da sẽ bị nhạy cảm hơn bình thường. Vậy nên, để duy trì sự trẻ hóa của cơ thể từ trong ra ngoài, bạn nên duy trì thói quen uống đúng và uống đủ nước mỗi ngày nha. Bạn hãy thay đổi và cảm nhận sự khác biệt nhé.


Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này

Uống nhiều nước cùng một lúc

Trái ngược với việc uống ít nước mỗi ngày, nhiều người lại cho rằng nước có những lợi ích lớn như vậy nên việc uống càng nhiều nước mỗi ngày càng tốt. Tuy nhiên điều này là không đúng.

Khi chúng ta uống liên tiếp một lượng nước lớn, thận sẽ là cơ quan đầu tiên bị quá tải. Tất nhiên, duy trì thói quen này lâu dài chúng sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, tuần hoàn, bài tiết và nhiều hoạt động sống khác nữa. Điều này sẽ làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn trên cơ thể của bạn.


Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này

Uống nước quá nhanh


Sau khi tham gia vận động mạnh hay chơi thể thao chúng ta thường cảm thấy khát hơn bình thường. Nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ việc cơ thể mất nước và muối khoáng thông qua việc toát mồ hôi nhiều khi vận động. Do đó, chúng ta sẽ giải tỏa cơn khát bằng việc uống nước liên tục, uống lượng lớn, uống nhanh.

Khi nước đi vào quá nhanh tạo áp lực cho dạ dày và lá lách, làm hại chức năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của ruột. Đừng uống nước quá nhanh, đó là lời khuyên của bác sĩ. Dù có đang rất khát cũng nên uống nước chậm rãi bổ sung nước vào cơ thể một cách từ từ. Cách này vừa giải tỏa được cơ khát trong thời gian ngắn lại duy trì chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể.


Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này


Uống nhiều nước ngay sau bữa ăn


Uống nước ngay sau khi vừa ăn no, đây là thói quen không tốt một chút nào. Theo các chuyên gia, uống nước quá nhiều sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị ra ngoài và làm yếu dần chức năng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng của dạ dày.

Nếu duy trì thói quen này lâu dài, dạ dày, nội tiết lão hóa và nhiều vấn đề khác sẽ ghé thăm và làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Hãy thay đổi ngay lập tức thói quen nguy hiểm này. Đừng quên nhắc nhở những thành viên trong gia đình bạn khi họ đã và đang duy trì thói quen uống nước kiểu này nhé.


Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này


Sử dụng đồ uống khác thay thế nước lọc


Nước trái cây, cafe, soda cũng là nước, tại sao không thể thay thế nước tinh khiết. Chắc hẳn không ít người đang tò mò về điều đó đúng không? Chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn thế này.

Trong nước tinh khiết hầu như không chứa khoáng chất ngoài nước. Ngược lại, những loại nước giải khát trong quá trình sản xuất đều có chất phụ gia, đường hay cafein. Trong nước ép thì lượng khoáng chất, vitamin nhiều. Khi chúng ta tiêu thụ những loại nước này với lượng lớn, liên tục trong thời gian dài vô tình tạo thêm những gánh nặng cho nội tạng. Chưa kể đường là nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa trên cơ thể.

Da lão hóa nhanh chóng do cách uống nước sai lầm này


Kết luận


Nếu bạn nào đang có những thói quen uống nước như chúng tôi đã chia sẻ, thì hãy thay đổi ngay từ bây giờ để bảo vệ cơ thể luôn tươi trẻ nhé. Uống nước không đơn giản là giải khát, hãy uống nước đúng cách để chặn đứng tốc độ lão hóa nha.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét