Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những lưu ý cho trẻ trong dịp 30/04 và 01/05

Dịp lễ 30/4-1/5 đã gần kề, nhà nhà người người rục rịch kế hoạch ăn chơi, nghỉ dưỡng. Nhiều gia đình vì quá mải mê chơi đùa mà sơ ý trong việc chăm sóc con trẻ đúng cách làm chuyến đi vui vẻ nhưng không đảm bảo sức khỏe cho con trẻ. Để tránh điều đó, cùng tham khảo 5 nguyên tắc để chăm sóc con trẻ đúng cách khi đi du lịch nhân dịp 30/4-1/5 này với Vihawa nhé!

Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ

Tự chuẩn bị đồ ăn là một cách đảm bảo dinh dưỡng khi đi du lịch

Đi du lịch phát sinh nhiều vấn đề, hoạt động sinh hoạt bình thường trong gia đình bị thay đổi, đó là nguyên nhân bố mẹ quên luôn việc cho trẻ ăn đúng giờ.

Bên cạnh đó, việc chiều chuộng, cho trẻ vui chơi tại nơi nghỉ dưỡng mà quên luôn việc phải ăn uống đúng giờ, đủ chất cũng là một nguyên nhân. Muốn sức khỏe mọi thành viên trong gia đình đảm bảo thì bạn phải lưu ý vấn đề này. Bạn có thể mang đồ ăn theo, hoặc dặn trước ở khách sạn để có thể chuẩn bị những khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng như khi ở nhà.

Không cho con chơi lâu dưới thời tiết nắng nóng

Nắng, mưa là chuyện của Trời, nên bạn không thể lường trước những điều này cũng là bình thường. Không ít gia đình chọn những địa điểm ngoài trời để nghỉ dưỡng, và các thành viên trong gia đình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều không thể tránh được.



Ngoài những thiết bị bảo vệ cho bản thân, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ những phụ kiện chống nắng cho con trẻ. Mũ nón, áo quần chống nắng, kem chống nắng...là những thứ cần chuẩn bị. Khi cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu, bé có thể bị mất nước, say nắng thậm chí là ngất xỉu. Vậy nên, ngoài những thiết bị bảo vệ, bố mẹ nên mang theo nước uống bên cạnh để giúp trẻ bổ sung nước uống trong suốt chuyến đi.

Đem theo nước và nhắc nhở trẻ uống đủ

Nước khoáng Vĩnh Hảo, nước tinh khiết Vihawa là những loại nước phù hợp để mang theo khi du lịch dịp lễ này. Ngoài việc uống khi khát, gia đình bạn nên duy trì thói quen uống đúng, uống đủ, uống thường xuyên, nhất là đối với trẻ nhỏ vì đây là đối tượng dễ bị thiếu nước hơn người trưởng thành. Nguyên nhân xuất phát từ việc trẻ còn ham chơi, chưa hình thành được ý thức tự bảo vệ bản thân cũng như thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày.

Thường xuyên nhắc trẻ uống nước để tránh những tác hại không tốt

Những dấu hiệu như khô môi, da khô, ít đàn hồi, bé ít đi tiểu, đổ nhiều mồ hôi, mệt mỏi...có thể nảy sinh do việc mất nước, bố mẹ cần dựa vào chúng để chăm con hợp lý. Để tránh tình trạng trên, các bậc phụ huynh nên duy trì thói quen uống nước đều đặn cho trẻ suốt chặng đường đi cũng như trong mọi hoạt động vui chơi. Những chai nước 1.5L phù hợp khi di chuyển lại giúp bố mẹ không phát sinh thêm chi phí khi du lịch. Vậy nên, trước chuyến đi mẹ nên mua sẵn nước và mang theo chúng khi du lịch nha.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa cho trẻ khi du lịch

Một lưu ý nhỏ khi đi du lịch, bố mẹ nên để nhiệt độ phòng nằm trong khoảng 25-28 độ C. Nền nhiệt này vừa đủ để cơ thể bé kịp thích nghi khi vừa chơi ngoài trời vào. Việc để điều hòa quá thấp sẽ khiến mắt của bé bị khô làm trẻ bạn khó chịu,giảm thị lực.

Cần căn chỉnh điều hòa hợp lí, không quá lạnh

Khi sử dụng điều hoà, độ ẩm trong không khí sẽ giảm. Nếu bố mẹ càng điều chỉnh nhiệt ở mức thấp nhất thì nguy cơ trẻ nhỏ mất nước sẽ tăng lên. Một trong những mẹo hay giúp bé ngăn ngừa được tình trạng mất nước chính là việc uống thêm nước ấm để tăng cường dưỡng ẩm cho môi và da.

Mang theo thuốc khi du lịch

Một vài loại thuốc như thuốc hạ sốt, thuốc ho, thuốc tiêu chảy sẽ rất hữu ích không chỉ cho các bé mà còn cả người lớn. Các bậc phụ huynh cũng nên lưu số điện thoại của bác sĩ thường chăm sóc cho bé để phòng trong trường hợp khẩn cấp. Từ trải nghiệm của bản thân gia đình, bạn nên lưu tâm vấn đề này nhé. Việc lưu lại những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi những tình huống không hay xảy đến với con trẻ.

Nên chuẩn bị một số thuốc thiết yếu khi đi du lịch

Thông điệp cuối

Những lưu ý về cách chăm sóc trẻ nhỏ khi du lịch là điều đặc biệt quan trọng mà bố mẹ cần lưu tâm. Nếu không muốn sức khỏe con bạn bị ảnh hưởng xấu, công việc chính bản thân bạn bị ảnh hưởng thì bạn nhất định phải "bỏ túi" hết những lưu ý trên.
Vihawa chúc bạn và gia đình có một kì nghỉ lễ vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét