Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Những lưu ý khi đun sôi nước uống đóng bình

Những lưu ý khi đun sôi nước uống đóng bình

Thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh, mọi người bắt đầu quan tâm hơn về vấn đề nước uống và sức khỏe. Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều những thắc mắc từ khách hàng về vấn đề “Nước uống đóng bình có cần đun sôi lại không”. Cùng Vihawa đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.


Lợi ích của nước uống đóng bình

Nước đóng bình ngày nay được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng cùng sự tiện lợi. Nước bình có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với nước đun sôi, được sản xuất và đóng chai theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chất lượng nước được kiểm định trước khi đưa ra thị trường nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi uống nó.

Bạn có thể tính toán lượng nước gia đình bạn sử dụng để đặt số lượng bình nước theo tuần/tháng. Hiện tại, nhiều chuỗi cung ứng có dịch vụ giao nước tận nơi, giao nước định kỳ. Khách hàng chỉ chạm để chuyển khoản là đã có ngay nước uống chất lượng cho gia đình sử dụng. khách hàng sử dụng nước bình cũng được chủ động hơn trong việc mua nước tinh khiết, nước khoáng hay nước kiềm. Bạn cũng không cần tốn thời gian để đun nấu trong khi cơn khát đang gây khó chịu.

Những lưu ý khi đun sôi nước uống đóng bình

Phân loại nước uống đóng bình

Ngoài những lợi ích trên, điều quan trọng mà bạn cần nắm trước khi trả lời cho câu hỏi “Có nên đun nước bình không?” chính là phân loại nước.

- Nước tinh khiết chỉ chứa chủ yếu oxy và hydro. Phân tử của nó là H20. Hầu như không chứa khoáng chất và những yếu tố vi lượng.

- Nước khoáng lấy từ các mạch nước ngầm. Thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể nưu canxi, kali, magie…

- Nước kiềm được tạo ra từ máy tạo kiềm. Nước kiềm cũng chứa các khoáng chất kiềm và khả năng khử oxy hóa âm (ORP).

Có nên đun sôi nước đóng bình không?

Nước đóng bình hoàn toàn an toàn đối cho việc uống trực tiếp. Sản xuất trên công nghệ hiện đại, chất lượng nước được kiểm định rất nghiêm ngặt, nên hoàn toàn không cần thiết phải đun sôi. Gia đình bạn nên chọn lựa những đơn vị cung cấp nước uy tín và chất lượng.

Vậy trong trường hợp muốn đun sôi để pha trà, pha mì hay nấu nướng thì sao. Tất nhiên, đun sôi nước bình hoàn toàn được chỉ cần lưu ý một vài điểm. Nếu là nước tinh khiết, bạn hoàn toàn yên tâm khi đun nấu. Ngược lại, với nước khoáng hay nước kiềm thì việc đun sôi là không nên.

Thành phần của nước khoáng, nước kiềm chứa những khoáng chất như Canxi, Magie, Kali...Khi đun sôi, quá trình thủy phân có thể làm bản chất khoáng chất thay đổi, cặn hay váng sẽ xuất hiện. Kéo dài thói quen này thì người sử dụng có thể mắc phải những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến hệ tiêu hóa hoặc sỏi thận...


Những lưu ý khi đun sôi nước uống đóng bình


Chọn nước tinh khiết nào để đun?

Nước đóng bình có những ưu điểm nhất định nên được đông đảo khách hàng tin dùng. Cũng vì lý do này mà ngày có nhiều hơn những đơn vị sản xuất nước đóng bình kém chất lượng. Nguồn nước và quy trình không đảm bảo nên nước tại những cơ sở “chui” không an toàn cho người sử dụng. Khách hàng thông thái nên chọn lựa những cơ sở uy tín, có thương hiệu lâu năm trên thị trường để an toàn tuyệt đối khi đun nấu.


Những lưu ý khi đun sôi nước uống đóng bình


Kết luận


Vậy là câu trả lời cho vấn đề "Nước bình có đun sôi được không"? đã được chúng tôi giải đáp chi tiết ở trên. Hãy nhớ là chỉ nên đun sôi nước tinh khiết thôi nhé! Chúc các bạn và gia đình an toàn khỏe mạnh trong mùa dịch.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét