Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng

Do tính chất công việc, dân văn phòng phải thường xuyên ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài, nên dễ bị mệt mỏi và mất tập trung. Vì vậy, dân văn phòng cần uống đủ nước mỗi ngày, để duy trì sức khỏe thật tốt, đảm bảo hiệu quả công việc. Sau đây là 10 mẹo giúp các bạn văn phòng uống nhiều nước hơn mỗi ngày.


Khoán lượng nước trong ngày

Sau khi tính được lượng nước cần uống mỗi ngày bạn có thể chọn mua cho mình một chai thủy tinh hoặc nhựa có dung tích hợp lý. Sau đó, trước khi bắt tay vào làm việc hãy đảm bảo bình nước mình đầy và cạn sạch khi tan làm. Nhiệm vụ đơn giản hơn nữa chính là việc chia nhỏ các thời điểm uống nước trong ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng


Biến chai nước của bạn thành đồng hồ

Nói thì hơi khó hiểu nhưng đây là một trong những mẹo hay ho giúp văn phòng uống đủ nước mỗi ngày. Sau khi làm đầy bình nước cá nhân của mình hãy chia phần nước bằng việc đánh dấu lên chai. Chẳng hạn như các thời điểm cần uống nước: 9h, 10h30, 11h30, 13h, 15h...Đây có thể là một ví dụ để bạn dễ hiểu hơn nhé. Chủ động điều chỉnh để phù hợp với cơ thể là điều bạn nên quan tâm.

Luôn để nước uống trong tầm mắt

Dân văn phòng thường sẽ rất lười đứng dậy và đi ra khỏi chỗ làm để lấy nước. Cách để khắc phục điều đó không khó, sử dụng bình nước cá nhân ở trên hợp lý. Khi nước uống nằm trong tầm mắt, chắc chắn việc uống nước sẽ dễ dàng hơn. Điều đó chắc chắn.


Uống nước tinh khiết mọi lúc

Dân văn phòng là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh xương khớp, vai gáy, trĩ, tiểu đường,...Ngoài ít vận động, người làm văn phòng nhất là chị em phụ nữ còn “nghiện” đồ ăn vặt. Trà sữa, đồ ăn nhanh...là những thức ăn khoái khẩu của họ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, ngay cả khi ăn uống gì đi nữa thì uống đan xen nước tinh khiết là thói quen có lợi. Nếu nắm được thông tin này rồi, bạn hãy nhớ và áp dụng ngay nha.


Uống nước sau khi đi vệ sinh

Sau khi đi toilet, một phần nước bên trong cơ thể bạn thoát ra ngoài. Nên việc bổ sung nước trong thời điểm này hoàn toàn cần thiết. Duy trì hành vi uống nươcsnày giúp tiết kiệm thời gian lại có lợi cho cơ thể.

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng


Dùng thảo mộc để tăng hương vị nước uống

Cách hay ho để bạn có nước uống ngon mà không lo lắng về lượng calo là đây. Thêm một ít thảo mộc như chanh, rau húng, đào, táo vào nước tinh khiết giúp tăng hương vị đồ uống. 


Uống đan xen nước tinh khiết với những loại nước khác

Đây cũng là một cách hay ho bạn nên tham khảo. Ngoài người bạn đồng hành là nước tinh khiết, dân văn phòng có thể bổ sung thêm nước khoáng, nước kiềm, nước ép trái cây vào thực đơn nước uống mỗi ngày. Giúp bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất và vi lượng cho cơ thể. 

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng


Đặt lời nhắc uống nước

Với sự phát triển của công nghệ, không hiếm công cụ có thể hỗ trợ bạn điều này. Đồng hồ cá nhân, điện thoại thông minh, laptop đều có thể đơn giản hóa việc nhắc nhở bạn uống nước đúng giờ. Những lời nhắc nhở tự động như này vừa giúp bạn bổ sung nước vừa giúp bạn tạo khoảng nghỉ trong suốt thời gian dài vật lộn với công việc rồi.


Tăng bổ sung những trái cây nhiều nước

Bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể thông qua việc ăn nhiều trái cây và thực phẩm giàu nước. Xà lách, cần tây, dưa hấu, lê...chứa nhiều chất lỏng, nhiều vitamin và khoáng chất. Đừng lo, chúng không làm bạn tăng cân đâu, ngược lại khả năng chống oxy hóa của chúng có thể giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực hơn đấy.

Bí quyết uống nhiều nước mỗi ngày dành cho dân văn phòng


Kết luận

Với những chia sẻ vừa rồi chắc chắn bạn đã bỏ túi cho mình được nhiều mẹo hay ho rồi đúng không? Đừng bao giờ lười uống nước nhé các anh em văn phòng, hãy bổ sung nước thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh, làm việc đạt hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét