Vihawa Ads

Đặt nước Vihawa

Răng miệng chắc khỏe nhờ uống nước hợp lí

Một hàm răng đẹp và chắc khỏe không chỉ mang đến những lợi ích cho sức khỏe mà còn làm tăng tính thẩm mỹ trong mắt người đối diện. Để có một hàm răng chắc khỏe, hãy bắt đầu bằng việc bổ sung nước đúng cách và hợp lý. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích để bảo vệ hàm răng của bạn!


Những tác nhân gây hại đến sức khỏe răng miệng

Soda

Soda là một chất tẩy nhẹ, có thể trung hòa các axit gây sâu răng. Vì vậy, baking soda có thể đánh bóng răng nhưng đồng thời nó cũng sẽ làm mòn men răng theo thời gian.

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn hầu hết đều có nồng độ acid cao, đặc biệt là rượu đỏ với tính acid cao nhất. Khi được nạp vào cơ thể, cồn sẽ tác động đến men răng, khiến lớp men răng bị mềm và bị phá hủy, dẫn đến răng bị bào mòn.

Cà phê


Bên cạnh các loại đồ uống có cồn, cafe cũng là một thức uống có tính axit rất cao, vì vậy uống nhiều cà phê có thể dẫn đến mòn men răng, khiến răng của bạn trở nên mỏng và dễ gãy. Cà phê cũng có thể gây hôi miệng, vì nó dính vào lưỡi. Chính vì thế, hãy ăn trước khi bạn uống cà phê, và sử dụng dụng cụ cạo lưỡi và bàn chải đánh răng sau khi bạn uống xong.

Các loại đồ uống ngọt

Nước ngọt chứa một lượng axit photphoric khá lớn có thể làm mòn men răng. Răng cũng dễ bị sâu khi tiếp xúc với lượng đường lớn trong nước ngọt, từ đó gây mất thẩm mỹ răng miệng và làm hại đến sức khỏe của chúng ta.

Một số loại trà

Hiện nay, một số loại trà có độ pH thấp sẽ có khả năng gây xói mòn trên bề mặt răng hoặc gây nên những vệt ố trên răng. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng trà để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nước lạnh



Uống nhiều nước lạnh sẽ khiến cho răng bạn rơi vào tình trạng ê buốt, thậm chí có thể làm hỏng men răng, gây nứt, sâu răng.

Cần uống nước thế nào để chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách?

Sử dụng nước lọc


Nước lọc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình chú trọng vào vệ sinh an toàn thực phẩm bởi trong nước lọc không chứa kiềm hay acid - những chất có thể gây hại đến răng miệng của bạn. Bên cạnh đó, sử dụng nước lọc còn giúp cho bạn giữ cho khoang miệng của mình sạch sẽ, làm sạch những mảng bám trên răng. Bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước khoáng như Vĩnh Hảo hoặc nước tinh khiết Vihawa.

Bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày

Uống đủ nước hàng ngày không chỉ cung cấp đủ độ ẩm cho răng mà còn mang đến cho bạn vô vàn những lợi ích cho sức khỏe khác. Bạn cần phải chú ý bổ sung khoảng 2-2,5l nước mỗi ngày, chia thành nhiều lần uống thay vì uống một lúc quá nhiều nước dẫn đến phản tác dụng.
Bên cạnh đó, hãy lưu ý cách tính lượng nước hàng ngày cho cơ thể nhé!
Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)
Trong đó:
1 lbs = 0.5 kg
1 oz = 0.03 lít

Lời khuyên từ Vihawa

Như vậy, Vihawa đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những tác nhân gây hại cho sức khỏe răng miệng cũng như đưa ra biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể bảo vệ răng miệng đúng cách để thực sự tự tin khi đứng trước người đối diện.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét